Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ

Hoa lay ơn mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, rất phù hợp để trên bàn thờ ông bà để thể hiện sự tôn kính với tổ tiên và cầu mong sự may mán đến với gia đình. Tuy nhiên bạn có biết cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ thế nào cho đúng cách mà vẫn đẹp?

Lưu ý khi cắm hoa lay ơn để bàn thờ

Chọn hoa tươi

-Chọn cành lay ơn nhiều hoa, vừa có hoa vừa có nụ. Bông hoa tươi, không bị dập nát, nhuỵ vẫn còn nhiều phấn, nụ phải dài và to, tròn thì khi nở hoa sẽ đẹp.

-Chọn hoa lay ơn Đà Lạt sẽ đẹp và thơm hơn. Cành hoa Đà Lạt thường mập, to, cánh dày, mịn màng, màu sắc nét, lá xanh đậm, mướt hơn, đặc biệt hoa có mùi thơm dễ chịu, bảo quản được lâu.

-Nên quan sát kỹ hoa khi mua vì hoa được bọc trong bọc nilon có thể bị dập cành hoặc cánh hoa.

-Không nên mua hoa vào buổi tối vì khi đó ánh sáng không đủ, không đủ nhìn rõ hoa, cánh dập và lem phấn sẽ khó nhìn thấy được.

 

Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ

Nên quan sát kỹ hoa lay ơn khi mua để có bình hoa đẹp

Chuẩn bị bình cắm hoa

Với cách cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ, hãy chắc chắn rằng chiếc lọ bạn chọn là lọ sạch để cắm hoa nhé vì như vậy sẽ loại bỏ kha khá những vi khuẩn làm hoa nhanh tàn. Để chắc chắn rằng hoa lay ơn không bị sức ép, nên chọn bình hoa có cổ rộng.

Chuẩn bị nước cắm hoa:

Bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa. Chuẩn bị nước nóng trong khoảng từ 43-44 độ C. Đổ nước ngang thân lọ hoa rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng từ thân hoa ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa nhanh nở và lâu tàn hơn.

Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ

Do đặc điểm hoa lay ơn có nhiều nụ hoa to và dài nên bạn không nên nhồi nhét quá nhiều hoa vào một bình sẽ gây rối mắt, chật chội và dễ gãy hỏng. Nên hãy chú ý không gian để những nụ hoa có thể bung nở đẹp.

Nên cắm các cành hoa có độ đối xứng nhất định, hoa hướng đều sang các bên. Nếu thấy bình hoa nhiều chỗ trống thì bạn cũng có thể cắm thêm các loại hoa nhỏ khác hoặc điểm thêm lá vào chỗ trống đó.

Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ

Những cành hoa lay ơn xoè tán rộng và cao sẽ tạo nên sự sinh động và đẹp mắt

Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ đơn giản nhưng những cành hoa lay ơn xoè tán rộng và cao sẽ tạo nên sự sinh động và vừa mắt cho bình hoa nhà bạn. Và để tạo nên được bình hoa đẹp nhất qua những ngày xuân thì việc thay nước cho hoa cũng rất quan trọng. Bạn nên thường xuyên thay nước cho hoa mỗi ngày, đồng thời lưu ý loại bỏ các bông hoa héo tàn, vì khi đó vi khuẩn sinh sôi từ chúng sẽ làm ảnh hưởng đến các loại hoa khác.

Chúc các bạn thành công!