Cách giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu nhất có thể

Những bông hoa cẩm tú cầu với màu sắc tươi mát dễ làm mọi người thấy thoải mái, dễ chịu. Hoa cẩm tú cầu tuy đẹp nhưng rất nhanh tàn. Vậy làm thế nào để giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu nhất có thể?

Để giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu nhất có thể, bạn cần:

Lựa chọn lọ sạch để cắm hoa

Hãy chắc chắn rằng chiếc lọ bạn chọn là lọ sạch để cắm hoa nhé vì như vậy sẽ loại bỏ kha khá những vi khuẩn làm hoa nhanh tàn. Để chắc chắn rằng hoa cẩm tú cầu không bị sức ép, nên chọn bình hoa có cổ rộng.

Cách giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu nhất có thể

Hoa cẩm tú cầu được bảo quản đúng cách sẽ giữ được lâu

Chuẩn bị nước cắm hoa

Bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa. Chuẩn bị nước nóng trong khoảng từ 43-44 độ C. Đổ nước ngang thân lọ hoa rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng tữ thân hoa ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa nhanh nở và lâu tàn hơn.

Tỉa lá cho hoa cẩm tú cầu

Để giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu, bạn nên loại bỏ toàn bộ lá ở phía dưới mực nước trong lọ vì lá ngâm trong nước rât nhanh thối và dễ trở thành nguồn thực phẩm dồi dào cho vi khuẩn sinh sôi và hoạt động, từ đó làm hoa nhanh héo.

Cách giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu nhất có thể

Bạn nhớ tỉa lá hoa cẩm tú cầu thường xuyên nhé

Thay nước mỗi ngày

Thay nước cho hoa mỗi ngày cũng là một cách giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu hơn. Và bạn đừng nên quên loại bỏ hết những mảnh vụn trước khi thêm nước mới vào lọ. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài viên Aspirin vào lọ làm cho nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn.

Cắt gốc hoa theo đường chéo

Bạn cũng đừng quên cắt gốc hoa thường xuyên nhé. Sử dụng một con dao lưỡi nhọn sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn này tuy đơn giản nhưng lại làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa rất cao đấy. Với những loại hoa dễ héo như hoa cẩm tú cầu, tốt nhất nên cắt cành hoa ở dưới nước. Hoa cẩm tú cầu đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này làm hoa cẩm tú cầu cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

Cách giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu nhất có thể

Hoa cẩm tú cầu nhiều màu sắc sẽ làm tươi mới cho ngôi nhà bạn

Sử dụng chất bảo quản cho hoa

Bạn hãy ra hàng hoa và mua loại nước tên là “thức ăn cho hoa”. Nước bảo quản hoa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hoa tươi lâu. Hơn nữa, phần lớn thành phần trong nước này đó là các chất diệt khuẩn và sẽ ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.

Bạn cũng có thể tự tạo ra loại dung dịch này bằng những thành phần đơn giản bằng cách pha nước khoáng chanh có ga với nước tẩy. Hoặc bạn có thể pha bất kì nước khoáng có ga có chứa đường và axit vào nước. Pha nước soda với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó thêm vào một vài giọt nước tẩy (ít thôi) để loại bỏ các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, loại dung dịch này còn có tác dụng giữ hoa cẩm tú cầu tươi lâu mạnh hơn nhiều loại dinh dưỡng khác được bày bán tại hàng hoa.