Bỏ túi ngay các kiểu cắm hoa hồng cực đơn giản dễ thực hiện

Hoa hồng là loài hoa nổi tiếng, cực phổ biến và được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa hay các dịp trọng đại như lễ cưới. Tuy nhiên để có thể kết hợp hoa hồng với các loại hoa và các kiểu bình hoa khác nhau thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn các kiểu cắm hoa hồng đơn giản dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng ngay đấy!

Các kiểu cắm hoa hồng đơn giản dễ làm

Cách chọn hoa hồng tươi chuẩn đẹp, giữ được lâu

Khi chọn mua hoa hồng, các bạn nên chọn những bông hoa vẫn còn nụ bởi hoa hồng từ nụ đến lúc nở là 3-5 ngày. Còn từ lúc nở đến lúc tàn tùy theo giống có thể giữ từ 7-10 ngày.

Ngoài ra, khi chọn hoa hồng để cắm trong nhà, cần đáp ứng đủ 3 tiêu chí: có lá xanh mưới, lộc, hoa. Không chọn cây nhiều lá quăn, có lẫn tạp chất trắng bởi đó là những cây đã phun thuốc trừ sâu.

Bỏ túi ngay các kiểu cắm hoa hồng cực đơn giản dễ thực hiện

Các bạn nên chọn những bông hoa vẫn còn nụ

Hoa hồng đã được cắt cành nên chọn các cành thân thẳng hoặc hơi cong tự nhiên, không cong vẹo; lá hồng vẫn còn tươi xanh, không bị dập nát, lá, cuống tươi. Hoa vẫn còn nụ hoa, hơi e ấp là tốt nhất, cánh hoa mềm, không dập nát.

Cắm hoa hồng nhiều màu kiểu phúc lộc

Với kiểu cắm hoa này, bạn chọn 7 bông hồng thật to. Bông hồng to khoẻ và dài nhất cắm ở chính giữa, sau đó cắm các cành hoa khác ở xung quanh, điều chỉnh sao cho bình hoa được cân đối. Điểm thêm các nhánh lá vào các vị trí trống xung quanh bình. Thế là bạn đã có bình hoa hồng thật đẹp rồi đấy.

Bỏ túi ngay các kiểu cắm hoa hồng cực đơn giản dễ thực hiện

Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã có bình hoa thật đẹp

Cắm hoa hồng vàng trong xô

Bạn có thể sử dụng chiếc xô nhỏ loại đồ chơi của trẻ em để làm lọ hoa sáng tạo cho mẫu cắm hoa hồng vàng này. Với một bó hồng vàng lớn bạn hãy cắm dàn đều trong chiếc xô nhỏ để tạo thành hình vòm nhé. Nếu bạn hơi vụng về một chút thì bạn có thể đặt một miếng lưới sắt nhỏ trên miệng chậu rồi cắm hoa hồng vàng vào các mắc lưới để tạo thành hình tròn.

Bỏ túi ngay các kiểu cắm hoa hồng cực đơn giản dễ thực hiện

Bạn có thể sử dụng chiếc chậu làm lọ hoa sáng tạo cho mẫu cắm hoa này

Cắm hoa hồng trong lọ thuỷ tinh

Chọn những bông hoa hồng đỏ nở to, màu vàng ruộm sau đó chọn một chiếc lọ thủy tinh. Tiếp theo bạn chuẩn bị một ít hoa hướng dương, 3-5 bông hồng vàng, hồng vàng hoặc vàng phớt, cùng với hồng to màu vàng, da cam, một vài cành lá xanh và một chút khéo tay bạn đã có thể cắm cho mình một lọ hoa hồng vàng kèm hướng dương vàng rộm cho ngày Tết thêm tươi mới rồi đấy.  Với cách cắm hoa hồng đỏ như vậy, bạn có thể bày trên bàn thờ sẽ rất hợp lý. Hoa hồng đỏ tươi kết hợp với những loài hoa khác chắc chắn sẽ khiến căn nhà trở nên mới lạ.

Bỏ túi ngay các kiểu cắm hoa hồng cực đơn giản dễ thực hiện

Hoa hồng đỏ tươi sẽ khiến căn nhà bạn sáng bừng đầy sức sống

Cắm hoa hồng trên lọ hình ly

Trong số các kiểu cắm hoa hồng, thì cắm hoa hồng trên lọ hình ly cần thêm một chút khéo léo và cầu kì, song nó sẽ mang lại nét độc lạ cho phòng khách của bạn. Đầu tiên, bạn gọt tròn khối mút trước khi đặt vào lọ hoa. Sau đó bạn hãy cắt các nhành hoa hồng vàng và vàng cam với độ dài bằng nhau rồi cắm ngập cuống vào miếng xốp là xong rồi đấy.

Bỏ túi ngay các kiểu cắm hoa hồng cực đơn giản dễ thực hiện

Cắm hoa trên lọ hình ly sẽ mang lại nét độc lạ cho căn nhà bạn

Với các kiểu cắm hoa hồng trên, bạn sẽ có bình hoa hồng thật đẹp và mang lại nhiều may mắn cho cả gia đình bạn.