Các kiểu cắm hoa lan đẹp

Hoa mộc lan là loài hoa nổi tiếng và được ưa thích trong cộng đồng người yêu hoa. Có hơn 200 loại hoa mộc lan được tìm thấy. Hoa lan là loài hoa có sức sống mãnh liệt, dễ đâm chồi, dễ chăm sóc. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho các bạn các kiểu cắm hoa lan đẹp.

Các kiểu cắm hoa lan đẹp và dễ làm

Hoa lan là loài hoa nổi tiếng với màu sắc rực rỡ và hương thơm nồng nàn. Chính vì thế hoa lan được mệnh danh là loài hoa quý phái nhất trong thế giới loài hoa. Ngoài ra, trang trí hoa lan trong nhà còn mang ý nghĩa phong thuỷ rất tốt.

Các kiểu cắm hoa lan đẹp

Hoa lan là loài hoa nổi tiếng với màu sắc rực rỡ và hương thơm nồng nàn

Dựa vào mục đích cũng như chủng loại của nó thì hoa lan có nhiều cách cắm khác nhau. Với cách cắm sau chỉ với 5 bước, bạn sẽ có một chậu hoa lan vô cùng đẹp, lộng lẫy đặt ngay trong không gian của bạn, giúp không gian của bạn thêm phần màu sắc và sinh động hơn.

Việc đầu tiên trước khi cắm hoa lan là bạn cần xác định số cành mà bạn cần cắm bởi vì trong phong thủy, số cành của hoa lan tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau như: 1 cành lan tượng trưng cho sinh, 3 cành lan tượng trưng cho Tài, 6 cành lan tượng trưng cho Lộc, 8 cành lan tượng trưng cho Phát, 9 cành lan tượng trưng cho Trường Cửu,…

Lựa chọn màu sắc hoa theo phong thuỷ

Lan Hồ Điệp thường có 5 màu sắc chủ đạo: Trắng tinh khiết, trắng đốm, vàng , hồng, tím. Cũng như số lượng cành, màu sắc của hoa cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Lan trắng: Vạn vật đều bắt đầu bằng màu trắng, đó là sự khởi đầu, là những gì thuần khiết nhất. Có lẽ vì thế mà hoa lan trắng được xem như biểu tượng của những gì thuần khiết và tự nhiên nhất. Nên dù là ai, thì hoa lan trắng cũng mang lại thiện cảm.

Lan vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự thành công và giàu sang phú quý. Cảm giác mà hoa lan vàng đem lại chính là sự vui vẻ và dễ chịu. Nên dù là ở bất kì nơi đâu, lan vàng cũng được rất nhiều người yêu thích.

Lan tím: Trái ngược với sắc rực rỡ của màu vàng, màu tím trầm ấm là biểu tượng của sự thuỷ chung. Nên màu tím rát phù hợp với những cô gái.

Các kiểu cắm hoa lan đẹp

Hoa lan trắng được xem như biểu tượng của những gì thuần khiết và tự nhiên nhất

Lan hồng: Hồng là màu của tình yêu và sự lãng mạn. Đây là màu sắc đặc trưng riêng dành cho phái nữ. Nến nếu bạn muốn tặng hoa cho bạn gái thì đây cũng sẽ là ý tưởng mới lạ.

Tiếp theo, một vấn đề cần quan tâm trong các kiểu cắm hoa lan đẹp đó là bạn cần chọn một bình hoặc chậu thích hợp để tạo sự hài hòa về màu sắc với hoa lan

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ để cắm như: Ống nước, một số cây, hoa trang trí phụ như: Cây phong lữ,  cây hải đồng, hoa cẩm chướng, mẫu đơn,…

Bước 1: Kẹp từng bông hoa vào các ống nghiệm. Các ống nước này sẽ mang chức năng giữ nước cho hoa lan và không để hoa bị héo cũng như sẽ giúp ta dễ dàng hơn trong khi cắm hoa.

Bước 2: Bạn chọn một lọ cắm hoa, chất liệu hoa văn tùy bạn muốn. Bạn nên chọn những bình thấp thì cắm hoa lan sẽ thêm đẹp hơn.

Các kiểu cắm hoa lan đẹp

Bình hoa lan đã hoàn thành

Bước 3: Ta sẽ cắm những cây nhỏ trang trí phụ để làm nền. Bạn cần cắm rãi đều quanh bình hoa

Bước 4: Tiếp đến, cắm những bông hoa trang trí phụ vào. Có thể là hoa cẩm chướng hoặc hoa mẫu đơn để giúp bình hoa lan của bạn thêm phần màu sắc

Bước 5: Cuối cùng, cắm những bông hoa lan vào. Lưu ý nên cắm những cành hoa lan vào các vị trí ở trung tâm để hoa thêm nổi bật và điểu chỉnh những cành hoa sao cho bình hoa của bạn thật hài hoà và cân đối.

Trên đây là các kiểu cắm hoa lan đẹp. Chúc bạn có được một bình hoa ưng ý.