Ý nghĩa hoa hồng tỉ muội – hoa hồng đại diện cho tình thân

Hoa hồng tỉ muội tuy không quá phổ biến như các loại hoa hồng khác nhưng vẫn là loại hoa được rất nhiều người yêu thích. Ngay từ tên gọi, bạn cũng đã nhận ra một phần ý nghĩa của loại hoa này. Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa hồng tỉ muội nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng tỉ muội

Đặc điểm của hoa hồng tỉ muội

Hoa hồng tỉ muội còn có tên gọi khác là hoa hồng tiểu muội hay hồng nhài, tên khoa học là Chinessis Jacq Minima Redh. Cây hồng tỉ muội thường mọc thành bụi thấp, thân thẳng và mảnh, cành mềm có lá cong. Lá có răng cưa ở mép, hoa nhỏ nhắn và xinh xắn đáng yêu thường được trồng thành cụm ở ngoài trời hoặc trong chậu cảnh, nơi có ánh sáng tự nhiên.

Ý nghĩa hoa hồng tỉ muội – hoa hồng đại diện cho tình thân

Hoa hồng tỉ muội có hình dáng nhỏ nhắn rất đáng yêu

Hoa hồng tỉ muội ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Hồng tỉ muội ra hoa nhiều trên đỉnh các cành, có thể ra nhiều hoa hoặc ít hoa, kích thước hoa nhỏ. Hoa hồng tỉ muội có rất nhiều màu sắc khác nhau như đỏ mờ, trắng, đỏ nhung, vàng, cánh sen, nhiều màu hoa còn có mùi thơm nhẹ, đài hoa màu xanh. Hoa rất thu hút ong bướm vì màu sắc và hương thơm quyến rũ, nên chưng bày trong nhà sẽ khiến cho không gian sống trở nên hài hoà và tươi mát hơn.

Muốn hoa hồng tỉ muội tươi lâu và không bị héo, đều đặn vào mỗi buổi sáng phải đều dặn phun nước cho cây. Đặc biệt trong những ngày quá nóng, cần tưới nước 3 lần trong ngày để tránh tạo môi trường phát triển cho sâu bệnh.

Ý nghĩa của hoa hồng tỉ muội

Cái tên hồng tỉ muội cũng phần nào nói lên ý nghĩa của loài hoa này. Đó là loài hoa dùng để tôn vinh mối quan hệ chân thành, thân thiết như anh chị em ruột thịt. Vì thế, tặng hoa hồng tỉ muội cho người thân trong nhà sẽ mang đến thông điệp về sự quan tâm, chia sẻ và thể hiện tình cảm chân thành đến những người thân yêu trong gia đình.

Ý nghĩa hoa hồng tỉ muội – hoa hồng đại diện cho tình thân

Hoa hồng tỉ muội đại diện cho tình thân

Ý nghĩa hoa hồng tỉ muội trong tình yêu: hoa hồng tỉ muội bé nhỏ, mong manh tượng trưng cho cô gái dịu dàng, e ấp. Vào những ngày lễ hay kỷ niệm, người con trai sẽ dành tặng những đoá hoa tỉ muội tươi đẹp nhất cho người con gái nhằm gửi gắm thông điệp yêu thương, che chở.

Hoa hồng tỉ muội có hình dáng nhỏ xinh, đáng yêu nên ngày Tết thường được nhiều gia đình mua về để chưng bày trong nhà, trước sân hay trong vườn nhà để mang lại không khí tươi mát cho ngôi nhà. Vì hoa hồng tỉ muội sinh trưởng nhanh và dễ chăm sóc nên thường được nhiều gia đình mua về trồng trong vườn nhà.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa hồng tỉ muội. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa nhỏ bé này nhé.