Cách cắm hoa phăng tinh tế cho nhà thêm xinh

Hoa phăng được xem là loài hoa đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Trong bài viết này, Hoatructuyen.net sẽ giới thiệu cho các bạn cách cắm hoa phăng thật đơn giản mà vẫn đẹp tinh tế để làm đẹp cho căn phòng nhà bạn nhé.

Cách cắm hoa phăng đẹp tinh tế

Cắm hoa phăng trong bình

Trong trường hợp bạn muốn kết hợp hoa phăng cùng nhiều loại hoa khác thì có thể làm như sau:

Chuẩn bị 

– Hoa phăng hồng, trắng

– Hoa baby trắng

– Lá dương xỉ

– 1 chiếc lọ cao

– Dụng cụ: kéo cắt tỉa hoa

Các bước thực hiện:

Bước 1: Xếp các cành dương xỉ vào lọ với dạng tán lá toả rộng tròn đều để làm bệ đỡ cho các bông hoa phăng.

Bước 2:

– Cắt các cành hoa phăng với chiều cao bằng 1,5 lần chiều cao của lọ, tỉa hết các lá xung quanh cành và chỉ giữ một vài nhánh lá ở trên.

– Cắm 6 cành hoa phăng xen kẽ vào các cành lá dương xỉ vào 6 góc để tạo hình tròn.

Cách cắm hoa phăng tinh tế cho nhà thêm xinh

Cắm hoa phăng trong bình rất đơn giản

Bước 3:

– Cắt các cành hoa phăng tiếp theo với độ dài cao hơn 5 cm so với các cành hoa trước và cắt hết lá như các cành ở phía trên.

– Cắm 5 cành hoa xen kẽ vào 6 cành vừa cắm nhưng tầm cao hơn, dạng tỏa tròn.

Bước 4: Cắm các cành hoa baby vào các chỗ trống trong bình để làm đầy cho bình hoa. Như vậy, bình hoa phăng cao đã được hoàn thành với cách làm vô cùng đơn giản. Các bạn có thể cắm kèm hoa ly vào những cành hoa phăng hoặc có thể cắm các hoa phăng nhiều màu với cách cắm này.

Bạn nên thay nước cho lọ hoa phăng thường xuyên vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, xúc sạch bình và giữ hoa ở những nơi thoáng đãng, tránh gió thổi và có ánh nắng trực tiếp. Đây là các cách cắm hoa phăng tươi lâu, bạn hãy lưu ý lại nhé.

Cắm hoa trong hộp

Chuẩn bị:

Với cách cắm hoa phăng đơn giản này bạn cần chuẩn bị hộp giấy có thể tự in bìa để làm hoặc tận dụng những chiếc hộp không sử dụng đến và dán giấy trang trí xung quanh theo sở thích riêng. Chuẩn bị thêm xốp cắm hoa, giấy gói hoa và cần khoảng vài chục bông hoa phăng nhiều màu. Lượng hoa phụ thuộc vào kích thước hộp.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Lót giấy gói hoa vào lòng hộp rồi cắt miếng xốp thấp hơn khoảng 1cm so với thành hộp, nên dấn xốp ướt nước.

Bước 2: Lấy một cành hoa cắt cao cắm ở giữa, rồi cứ thế cắm các cành hoa thấp hơn phủ đều xung quanh. Các bạn có thể điểm thêm một vài bông cúc để làm tăng sự nổi bật.

Cách cắm hoa phăng tinh tế cho nhà thêm xinh

Cắm hoa trong hộp mang lại vẻ đẹp độc đáo cho nhà bạn

Cắm hoa phăng vào lẵng

Đổ sỏi vào tô thuỷ tinh, đạt tất cả vào trong lẵng vuông sau đó đặt bàn đinh lên

Cắt từng cành hoa phăng sao cho cành hoa chỉ cao hơn lẵng khoảnh 0.5-1cm. Rồi sau đó bạn cắm từng cành hoa vào bàn đinh ở dưới, cắm lần lượt từng loại hoa ở sát nhau, chú ý độ cao thấp của hoa sao cho phù hợp.

Cách cắm hoa phăng tinh tế cho nhà thêm xinh

Cắm hoa phăng trong lẵng vừa đẹp lại tinh tế

Cắm hoa vào giỏ

Chuẩn bị:

Giống như các cách cắm hoa phăng ở trên, bạn chủ cần chuẩn bị một giỏ hoa thấp, vài bông hoa phăng màu hồng hoặc trắng và hồng nên chọn cả nụ hoa, cành lá trang trí.

Các bước thực hiện:

Chỉ cần nhúng miếng xốp ướt đặt lên các cành lá đặt sẵn trong lẵng, rồi cắm trực tiếp hoa lên đó, vì là giỏ có quai thấp nên bạn cần cắm hoa tỏa rộng. Đan xen giữa nụ hoa, hoa chớm nở và hoa nở to.

Cách cắm hoa phăng tinh tế cho nhà thêm xinh

Hoa phăng kết hợp với các hoa khác cũng rất hợp

Trên đây là một số cách cắm hoa phăng ngày Tết vừa đẹp lại vừa dễ thực hiện mà bạn có thể tham khảo làm theo để có những bình hoa, lẵng hoa thật xinh để đón Tết.