Ý nghĩa của hoa phù dung – loài hoa mong manh

Hoa phù dung – loài hoa mang cái tên thần tiên, với vẻ đẹp mong manh tựa sương sớm. Tuy rằng hoa phù dung sớm nở tối tàn, thế nhưng loài hoa này vẫn có những ý nghĩa riêng của mình. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa phù dung nhé.

Ý nghĩa của hoa phù dung

Đặc điểm của hoa phù dung

Cây phù dung thuộc loại thân gỗ lâu năm, thường mọc từng bụi, mang lông ngắn, hình sao. Lá phù dung có 5 cánh, cuống lá có hình trái tim, mép lá có răng cưa, đường kính lá có thể lên tới 15 – 17cm. Lá phù dung có màu xanh đậm, mặt dưới có nhiều lông hơn mặt trên.

Ý nghĩa của hoa phù dung – loài hoa mong manh

Hoa phù dung có vẻ đẹp mong manh

Hoa phù dung khi nở có kích thước lớn, có 2 loại: Hoa đơn cây cho 5 cánh hoa, hoa kép thì rất nhiều cánh . Mỗi khi nở, hoa xòe to như chiếc bát ăn cơm, chất cánh xốp mềm giống như hoa giấy. Phù dung thay đổi màu sắc từ sáng đến tối, sáng hoa nở màu trắng, trưa màu hồng và buổi tối có màu đỏ sẫm, rồi tàn lụi. Sau khi hoa tàn, phù dung cho quả, quả phù dung có hình cầu, lông màu vàng nhạt. Hạt phù dung có hình trứng.

Phù dung được trồng nhiều để trang trí nhất là những nơi như ban công, sân vườn, công viên hay trồng trong chậu cảnh. Đồng thời, lá và hoa tươi khi được giã và đắp lên mụt nhọt có thể giúp giảm đau nhức, vỏ cây có thể dùng làm dây thừng hoặc làm giấy nhé.

Ý nghĩa của hoa phù dung – loài hoa mong manh

Hoa phù dung thay đổi màu sắc trong ngày

Cây có lá to, mọc thành từng cụm vì thế cây còn dùng để làm cây bóng mát, chống bụi mùa hè hay tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Ý nghĩa của hoa phù dung

Hoa phù dung như một thiếu nữ mang nhiều tâm trạng, lộng lẫy bên ngoài nhưng sầu não bên trong. Thời xa xưa, các tiểu thư đài các nếu không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, không được tự do làm điều mình thích thì cũng sẽ giống như một đoá hoa Phù Dung vậy.

Cuộc đời Phù Dung ngắn ngủi, sớm nở tối tàn, giống như dòng chảy thời gian trôi nhanh mà không đợi chờ ai. Đó là cuộc đời, vô thường là thế, hiển hiện là thế. Cái đẹp dù có rực rỡ đến mấy cũng có lúc tàn phai.

Ý nghĩa của hoa phù dung – loài hoa mong manhd

Hoa phù dung đẹp nhưng mang nhiều ý nghĩa buồn

Ý nghĩa của hoa phù dung nói về một chuyện tình buồn, ngang trái. Cánh hoa phù dung đổi màu từ sáng, đến chiều ngày hôm sau sẽ chỉ là một nhành cội xác xơ. Tình yêu cũng thế, sẽ có lúc thay đổi, khi hạnh phúc khi thì lạnh nhạt, rồi cuối cùng sẽ tan vỡ như quy luật của tự nhiên mà thôi. Chính vì vậy, hãy thôi mong chờ, nghĩ ngợi và hi vọng, vì càng trông ngóng thì sẽ càng hụt hẫng.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa phù dung. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn thêm yêu quý loài hoa xinh đẹp này nhé.