Quốc hoa của Thái Lan – hoa hoàng yến

Quốc hoa là loài hoa đại diện cho một nước. Quốc hoa không chỉ đẹp mà còn phải gắn liền với văn hoá của đất nước đó. Vậy bạn có biết gì về hoa hoàng yến – quốc hoa của Thái Lan không? Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu về loài hoa xinh đẹp này nhé.

Quốc hoa của Thái Lan

Đặc điểm của hoa hoàng yến

Cây hoa hoàng yến là loài cây sống ngoài trời, có thể chịu bóng mát, ưa nơi thông thoáng và ấm áp. Cây có sức khỏe tốt, khỏe khoắn nên bạn rất dễ dàng chăm sóc.

Tốc độ sinh trưởng: cây hoàng yến (huỳnh liên hoa vàng) có tốc độ sinh trưởng nhanh

Phù hợp với: là loài cây ưa nắng, khí hậu nóng ẩm, nên rất phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu nước ta.

Quốc hoa của Thái Lan – hoa hoàng yến

Hoa hoàng yến có màu vàng rực rỡ

Cách lựa chọn cây huỳnh liên hoa vàng (hoàng yến)

Nhu cầu về cây hoa cảnh trang trí ngày càng nhiều, sản phẩm cũng theo đó mà đa dạng, phong phú hơn. Cây hoàng yến khá dễ tính nên bạn không cần mất quá nhiều công chăm sóc mà vẫn có thể có được những cây hoàng yến rực rỡ, tuyệt đẹp.

Cách chăm sóc cây huỳnh liên hoa vàng (hoàng yến)

Cây huỳnh liên hoa vàng (hoàng yến) sống tốt ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp nhưng cũng có thể trồng trong bóng mát.

Chế độ Nước: tới nước vừa đủ ẩm đất. Nhu cầu nước của cây hoàng yến không cao nên bạn chỉ cần tưới vừa đủ nước cho cây là được. nếu trồng cây hoàng yến trong chậu bạn nên tưới nước thường xuyên, đủ đẫm nước để cây có thể giữ ẩm.

Quốc hoa của Thái Lan – hoa hoàng yến

Hoa hoàng yến tô điểm cho những con đường

Đất trồng:  đất có độ màu mỡ cao, tơi xốp đủ ẩm

Tỉa cành: Cắt tỉa thường xuyên, thu gọn nhánh tàn úa.

Vai trò quan trọng của những hàng cây xanh không chỉ dừng lại ở sự tô điểm, làm đẹp cho những con đường, giúp cho không gian xanh làm tăng mỹ quan cho đô thị, mà còn giúp điều hòa tự nhiên làm giảm đi sự oi nồng trong những ngày nắng nóng. Hơn thế nữa,  những cây hoàng yến cũng có tác dụng làm giảm tiếng tiếng ồn. Công dụng của cây muồng hoàng yến thường được dùng trồng trên các đường phố nhằm làm sạch đẹp cảnh quan đô thị, đồng thời làm giảm tiếng ồn, mang đến bầu không khí trong lành.

Ý nghĩa của hoa hoàng yến

Tại Ấn Độ, hoa hoàng yến còn được gọi là Kanikkonna là hoa tượng trưng cho bang Kerala. Hoa hoàng yến có tầm quan trọng trong lễ nghi của lễ hội Vishu. Nó còn được gọi là ‘amaltas’ trong tiếng Hindi và Urdu. Tại Ấn Độ, con tem 20 rupi có in hình hoa muồng hoàng yến.

Quốc hoa của Thái Lan – hoa hoàng yến

Hoa hoàng yến được chọn là quốc hoa của Thái Lan

Cây hoa hoàng yến được chọn là quốc hoa của Thái Lan và tại đây muồng hoàng yến được gọi là dok khuen. Loài hoa này biểu thị cho tinh thần Phật giáo và sựu đoàn kết của người Thái. Ngoài ra, hoa hoàng yến màu vàng tượng trưng cho hoàng gia Thái Lan.

Trên đây là tất cả thông tin về quốc hoa của Thái Lan – hoa hoàng yến. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.