Ý nghĩa cây kim tiền trong phong thuỷ

Nên cạnh việc trồng cây trong vườn nhà thì việc trồng cây trong nhà cũng đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Và cây kim tiền là loại cây cảnh hiện khá phổ biến trong nhà của nhiều người. Vậy ý nghĩa cây kim tiền trong phong thuỷ là gì? Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa cây kim tiền

Đặc điểm của cây kim tiền

Nhờ đặc điểm sinh sôi và phát triển không ngừng ra các nhánh mà cây kim tiền mặc dù có tuổi thọ một nhánh chỉ khoảng 2 – 3 năm nhưng lại sống được rất lâu nếu được chăm sóc tốt và phát triển thuận lợi do cây liên tục đổi mới. Nhờ khả năng đó của cây kim tiền nên nó còn được xem là cây tài lộc. Do đó, các phòng kế toán, phòng tài chính, phòng đầu tư hoặc khi kinh doanh đều thích chọn chậu cây kim tiền để đặt trong phòng làm việc.

Ý nghĩa cây kim tiền trong phong thuỷ

Cây kim tiền được nhiều người ưa thích

Đúng như tên gọi của nó, kim tiền, phát tài thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Cây kim tiền được xem là một trong những loại cây may mắn nhất trong phong thủy. Lúc cây kim tiền nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn nhất. Cây kim tiền được quan niệm rằng mang lại sự phú quý và tiền tài, vì vậy kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.

Ý nghĩa cây kim tiền trong phong thuỷ

“Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý, kim tiền (hay kim phát tài) thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Đặc biệt khi kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát lộc, tiền tài, phúc lợi, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Ý nghĩa cây kim tiền trong phong thuỷ

Cây kim tiền mang ý nghĩa phong thuỷ tốt

Cây thuộc họ Mộc, nước tưới là Thủy, dinh dưỡng từ đất cung cấp cho cây là Thổ. Để cây Kim tiền hội tụ đủ 5 yếu tố phong thủy người ta thường treo lên cây những sợi chỉ, chiếc nơ màu đỏ hoặc những đồng tiền vàng để cây mang lại ý nghĩa nhiều hơn và cũng trông đẹp mắt hơn.

Lá cây có viền tròn mang theo tính âm rất phù hợp với phong cách trang trí hiện đại mang tính dương (mọi đồ đạc, thiết kế, kiến trúc vuông thành sắc cạnh). Để cân bằng và điều hòa không gian trong nhà cần có những viền lá tròn mang tính âm của cây hòa hợp.

Ý nghĩa khác của cây kim tiền

Với vẻ ngoài cứng cáp và dẻo dai nên cây kim tiền có thể đứng vững vàng trong những điều kiện thời tiết khác nhau. Cây kim tiền phát triển mạnh mẽ, căng tràn sức sống và là nguồn động lực cổ vũ tinh thần cho chúng ta những lúc khó khăn mệt mỏi. Mỗi lần nhìn vào cây kim tiền, bạn sẽ thêm mạnh mẽ, kiên cường hơn để đối đầu với các thử thách khó khăn trong cuộc sống.

Ý nghĩa cây kim tiền trong phong thuỷ

Kim tiền có vẻ ngoài cứng cáp và dẻo dai

Trên đây là tất cả ý nghĩa cây kim tiền. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài cây này nhé.