Hoa tiên ông nở được bao lâu?

Hoa tiên ông có nguồn gốc từ vùng phía đông Địa Trung Hải và vùng Tiểu Á, được trồng chủ yếu ở Hà Lan. Tuy mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng hoa tiên ông đã để lại ấn tượng mê người với những người yêu hoa nhờ vào nét đẹp kiêu sa duyên dáng và mùi hương dễ chịu. Nét nhẹ và tinh tế của hoa tiên ông sẽ góp phần tô điểm cho căn nhà bạn trong dịp Tết. Vậy hoa tiên ông nở được bao lâu? Trồng hoa tiên ông có khó không? Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu nhé.

Hoa tiên ông nở được bao lâu?

Đặc điểm của hoa tiên ông

Hoa tiên ông xuất xứ từ vùng ôn đới Địa trung Hải, với hình dáng như những quả cầu tròn dài nhiều màu sắc được tạo nên bởi những bông hoa nhỏ xinh hình chuông đan xen với nhau tạo thành hình tháp duyên dáng cùng mùi hương thoang thoảng. Tên gọi tiên ông dựa trên đặc tính của loài hoa này, nở và tỏa hương thơm ngát vào ban đêm, cứ như vậy tiên ông nhẹ nhàng đi vào lòng người và trở thành một loài hoa cảnh rất được yêu thích. Cách trồng tiên ông không khó, chỉ cần lưu ý đến kỹ thuật trồng hoa, sau khoảng thời gian từ 10 đến 12 tuần, gia chủ đã có một cây cảnh đẹp.

Hoa tiên ông nở được bao lâu?

Hoa tiên ông có mùi hương thơm ngát

Ý nghĩa của hoa tiên ông

Nếu tâm trạng bạn quá mệt mỏi chỉ cần ngắm nhìn những luống hoa tiên ông khoe sắc nhẹ nhàng thôi hay đắm chìm vào thế giới những màu sắc nhẹ nhàng bay bổng nhưng buồn phiền của bạn sẽ vơi bớt đấy.

Hoa tiên ông như nỗi buồn của người con gái mang nhiều tâm sự quá, mà sống gấp gáp quá, vì sợ ngày mai nắng lên thì chẳng ai hiểu mình, nên phải cố mà phô bày hương sắc. Nhưng sắc thì mỏng manh trong đêm chẳng ai thấy, còn hương thì quá nồng để mà cảm nhận, để mà thấu hiểu.

Hoa tiên ông nở được bao lâu?

Hoa tiên ông mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Ngoài ra hoa tiên ông còn mang một nổi buồn sâu thẳm bắt nguồn từ câu chuyện của nó, nó mang trong mình sự yêu thương, ganh ghét và cũng là sự hối hận.

Hoa tiên ông nở được bao lâu?

Khi bạn trồng hoa tiên ông, sau ba đến bốn tuần, mầm hoa nhú mạnh. Sau khoảng 2 đến 3 tuần tiếp theo, chiều cao của cây tiên ông đã đạt từ 10 đến 15cm, một số cây cho ra hoa rất đẹp. Ở giai đoạn này, muốn hãm sự phát triển của hoa tiên ông thì hãy để nó vào nơi thật tối, mát, hoặc trùm kín nilon đen và đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Muốn cây nhanh ra hoa chơi tết thì để hoa nơi sáng, ấm, nhiều ánh mắt trời. Khi hoa tàn, cắt cành hoa, tiếp tục trồng, đến tháng 5-6 trời nóng, cây trụi lá, lấy củ bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, khi trời lạnh, tầm tháng 10-11 lấy ra trồng lại, như vậy cứ mỗi độ đông về, vườn nhà lại ngát mùi hương hoa tiên ông.

Hoa tiên ông nở được bao lâu?

Chăm sóc hoa đúng kỹ thuật sẽ giúp hoa tiên ông sống lâu

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Hoa tiên ông nở được bao lâu”. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài hoa này nhé.