Ý nghĩa của hoa sim – loài hoa biểu tượng cho lòng chung thuỷ

“Những đồi hoa sim ơi những đồi hoa sim” là câu hát làm say lòng biết bao nhiêu thế hệ. Những bông hoa sim tím trên những ngọn đồi bạt ngàn ở Đà Lạt gợi lên bao ý thơ câu hát trong lòng nhũng người thi sĩ, nhạc sĩ. Tuy chỉ là một loài hoa dại nhưng hoa sim cũng mang một ý nghĩa khá sâu sắc. Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa sim là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa sim

Đặc điểm của hoa sim

Hoa sim có nguồn gốc từ các nước ở Nam và Đông Nam Á, từ Ấn Độ đến Philippines, Indonesia, những nơi mà hoa sim phát triển mạnh đều có chung môi trường sống từ mực nước biển đến độ cao khoảng 2200 m.

Ý nghĩa của hoa sim – loài hoa biểu tượng cho lòng chung thuỷ

Hoa sim có nguồn gốc từ các nước ở Nam và Đông Nam Á

Cây hoa sim là cây thân gỗ nhỏ, cây thường mọc thành từng bụi chiều cao tầm 2m, thân cây có lông dày và ngắn, trên thân non thì lớp lông này khá là mềm mại. Thân cây hoa sim có màu nâu, phân nhánh nhiều từ gốc.

Hoa sim có lá đơn và mọc đối xứng với nhau. Lá có hình elip có những lá có hình oval, mép lá nguyên. Lá sim dài khoảng  5 – 9 cm và chiều rộng từ 3 – 5 cm. Cuống lá dài trung bình khoảng từ 3 – 6 mm. Phiến lá bóng và nhẵn với 3 gân dọc dễ thấy được xuất phát từ phần gần cuối cuống lá. Mặt sau của lá có lông tơ màu trắng hoặc hơi vàng, lớp lông tơ khá mềm.

Ý nghĩa của hoa sim

Bước chân lên Đà Lạt chắc hẳn rằng bạn không thể quên những bông hoa sim tím nhẹ nhàng nhưng vô cùng bắt mắt thường mọc dại ở ven đường, nơi sườn núi hoặc những ngọn đồi thấp. Hoa sim không tím đậm và cánh mỏng như thạch thảo, mà nó chỉ nở thành từng chùm nhỏ nhắn, lớt phớt màu hồng phấn, đong đưa theo gió, phủ một màu tím khắp các dãy núi.

Ý nghĩa của hoa sim – loài hoa biểu tượng cho lòng chung thuỷ

Những bông hoa sim tím trên những ngọn đồi ở Đà Lạt

Người ta hay nói rằng sim tím gắn với những câu chuyện tình yêu của đôi lứa thuở mới yêu, thuở còn nhiều ngại ngùng, e ấp. Chính bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng và mong manh nên ý nghĩa của hoa sim còn là đại diện cho một tình cảm trong sáng, thường được các chàng trai chọn làm loài hoa thổ lộ tình yêu. Đó là một tình yêu trong sáng tuy mới hé nở nhưng lại vô cùng bên chặt và phát triển mạnh mẽ như những cây hoa sim dại.

Hoa sim còn là hình ảnh đại diện cho những cô gái mộc mạc, giản dị nhưng một lòng chung thuỷ sắt son, chờ người yêu, chờ người yêu trên những đồi hoa sim vào mùa hoa nở rộ.

Ý nghĩa của hoa sim – loài hoa biểu tượng cho lòng chung thuỷ

Sim tím gắn với những câu chuyện tình yêu của đôi lứa thuở mới yêu

Hoa sim còn được chọn làm hoa trang trí đám cưới nó tượng trưng cho tình yêu bên chặt lâu dài và mong ước đi cùng nhau đến cuối con đường.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa sim. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về hoa sim nhé.