Ý nghĩa của hoa hoàng anh – nàng thơ mùa thu

Hoa hoàng anh với những bông hoa hình chuông màu vàng rực rỡ, nổi bật trên nền lá xanh bóng đầy sức sống đem đến cho không gian xung quanh vẻ đẹp tươi vui, đầy quyến rũ. Cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa hoàng anh là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa hoàng anh

Đặc điểm của hoa hoàng anh

Hoa hoàng anh là loài hoa leo giàn có hoa đẹp thường được dùng làm cây trồng hàng rào để tô điểm thêm cho nhà phố, sân vườn. Ngoài ra, cây hoa hoàng anh cũng được cắt tỉa tạo bụi cây hoặc trồng giàn để cho bóng mát, mang lại không gian sinh động, tươi mát cho những công trình đô thị.

Ý nghĩa của hoa hoàng anh – nàng thơ mùa thu

Hoàng anh thường được dùng làm cây trồng trong vườn

Hoàng anh hay còn được gọi là hoàng anh, dây huỳnh, dây công chúa. Chúng thường xuất hiện ở các bờ rào với màu sắc hoa vàng mọc thành từng chùm xen kẽ với những chiếc lá màu xanh, mang đến một vẻ đẹp quý phái, trang trọng cho khu vực sân vườn.

Hoàng anh có hai loại, hoàng anh lá lớn có tên khoa học là Allamanda catharticaL. và hoàng anh lá nhỏ có tên khoa học là Allamanda neriifolia Hook. F, chúng thuộc họ Trúc Đào (Apocynaceae). Có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Nam Mỹ. Hoàng anh phân bố chủ yếu ở khu vực miền Nam, Việt Nam, nhưng hiện nay có khắp mọi miền đất nước.

Ý nghĩa của hoa hoàng anh – nàng thơ mùa thu

Sắc hoa vàng mọc thành từng chùm xen kẽ với những chiếc lá màu xanh

Hoa hoàng anh chủ yếu được dùng để trang trí bờ tường, ở nóc cổng hoặc ban công. Ngoài ra hoa hoàng anh còn được biết đến như một phương thức chữa trị sốt rét, ở một số nước còn sử dụng chúng như trà.

Ý nghĩa hoa hoàng anh

Vì mọc thành từng bụi nên hoa hoàng anh có thể làm nền cho những loại hoa khác, dù cắm riêng một mình nhưng nó vẫn mang vẻ đẹp rất riêng và độc đáo, mang màu vàng kiêu hãnh nhưng rất mềm mại nhờ sắc hoa bé xinh và rạng rỡ, gợi liên tưởng đến vẻ đẹp của những mùa cải ven sông.

Hoa hoàng anh tượng trưng cho sự chung thủy, như một tình yêu đầu tiên nguyên thủy và duy nhất dâng hiến cho người yêu. Hoa hoàng anh khoe sắc rất ngắn ngủi nên người ta còn nói rằng hoa hoàng anh tượng trưng cho sự mong manh nhẹ nhàng e ấp.

Ý nghĩa của hoa hoàng anh – nàng thơ mùa thu

Hoa hoàng anh tượng trưng cho sự chung thủy

Ngoài ra ý nghĩa của hoa hoàng anh còn mang trên mình sự giản dị, dịu dàng thanh khiết của người thiếu nữ, khiêm nhường nở về đêm chỉ dành cho những ai biết đợi chờ. Hoa hoàng anh còn là biẻu tượng của kiếp hồng nhan bạc mệnh rực rỡ trong chốc lát rồi phai tàn vào trong bóng tối.

Hoa hoàng anh mang vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh khiết cũng như vẻ đẹp của những ánh sao trên bầu trời đêm. Hoa hoàng anh là món quà vô giá của tạo hoá mang lại cho những ai luôn mải mê tìm kiếm khám phá, yêu quý cái đẹp. Hoa hoàng anh mang đến những phút giây nhẹ nhàng thư thái khi thưởng ngoạn, làm dịu đi cuộc sống hằng ngày vốn lắm những tất bật lo toan.

Ý nghĩa của hoa hoàng anh – nàng thơ mùa thu

Hoa hoàng anh mang vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh khiết

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa hoàng anh, các bạn sẽ thêm yêu quý loài hoa xinh đẹp này nhé.