Ý nghĩa của cây hoa giấy – loài hoa tượng trưng cho tình cảm gia đình

Hoa giấy là loài hoa rất quen thuộc trên mọi nẻo đường. Hoa giấy như một phần trang trí cho sân vườn và cổng nhà bạn. Hoa giấy mang nét đẹp bình dị không qua rực rỡ mà đẹp nhẹ nhàng, vừa tinh khôi thuần khiết với màu trắng, lại vừa nồng thắm với màu hồng đậm. Cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa giấy nhé.

Ý nghĩa của cây hoa giấy

Đặc điểm của hoa giấy

Hoa giấy là cây leo có thân gỗ lớn, mập khoẻ và mọc nhanh. Cành phân nhánh nhiều, vươn dài. Lá hoa giấy đơn mọc cách, phiến hình trái xoan, thuôn dài ở đỉnh, tròn ở gốc. Gốc cuống lá hoa giấy có gai hơi cong. Lá cây hoa giấy xanh quanh năm và có thể rụng vào mùa đông ở các tình phía Bắc.

Ý nghĩa của cây hoa giấy – loài hoa tượng trưng cho tình cảm gia đình

Hoa giấy là loài hoa rất quen thuộc

Hoa giấy lớn là do lá màu sắc sặc sỡ tạo thành. Lá bắc dạng lá, màu sắc dạng lá, từ sắc trắng đến tím, xếp 3 chiếc 1 trên chùm ngắn và bọc lấy hoa hình ống dài ở phía trong, màu tía và có lông dày ở bên ngoài, vàng nhạt phía trong. Quả hoa giấy tròn hay cụt ở ngọn, thắt lại ở gốc. Hạt màu hung nâu bóng, ít thấy.

Ý nghĩa của cây hoa giấy

Hoa giấy có nhiều màu, mỗi màu lại mang một sứ mệnh khác nhau của một loài hoa. Hoa giấy thể hiện sự cần cù, chăm chỉ của người Việt từ ngàn xưa không hề lay chuyển. Tuy giản dị nhưng hoa giấy chứa nội lực tiềm tàng và sức sống phi thường bên trong, như đức tính của con người Việt Nam kiên cường, chẳng ngại khó khăn, giông bão.

Ý nghĩa của cây hoa giấy – loài hoa tượng trưng cho tình cảm gia đình

Hoa giấy có nhiều màu, mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau

Hoa giấy dịu dàng, nhẹ nhàng và thuỷ chung, thanh thoát như mối tình đầu của người thiếu nữ. Bao lần hò hẹn dưới giàn hoa giấy rực rỡ kia. Bên cạnh đó, hoa giấy còn mang đến cho mọi người cảm giác yên bình và vui vẻ khi loài hoa này nở rộ. Sắc trắng tinh khôi hay sắc hồng lãng mạn, khiến bạn tưởng chừng như thanh xuân chỉ mới hôm qua.

Những bông hoa giấy mộc mạc đơn sơ giản dị không sang trọng, cầu kỳ, không tốn nước sinh trưởng rất mạnh mà cũng rất dễ nhân giống cũng vì thế mà khi nhắc đến hoa giấy người ta thường nghĩ đến nó tượng trưng cho một tình yêu mộc mạc, đơn sơ.

Ý nghĩa của cây hoa giấy – loài hoa tượng trưng cho tình cảm gia đình

Hoa giấy mộc mạc đơn sơ giản dị không sang trọng, cầu kỳ

Thân cây hoa giấy nhiều gai, với những cành cây leo nhưng rất cứng chắt ngược lại bông hoa giấy lại rất mong manh mong manh như những tờ giấy vậy nên người ta còn hay nói hoa giấy tượng trưng cho sự bảo vệ cái đẹp.

Những bông cánh hoa giấy khăn khít vào nhau như anh em trong một nhà khăng khít với nhau bảo vệ gia đình mình, còn nhuỵ ở giữa tượng trưng cho cha mẹ, vì thế hoa giấy còn thể hiện tính cảm gia đình sâu sắc, khăng khít. Có một số quan niệm cho rằng hoa giấy có thể xua đuổi những điều xui xẻo mang đến cho căn nhà bạn không gian bình yên.

Ý nghĩa của cây hoa giấy – loài hoa tượng trưng cho tình cảm gia đình

Hoa giấy thể hiện tính cảm gia đình sâu sắc, khăng khít

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa giấy, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.