Ý nghĩa của hoa bướm đêm – loài hoa mang vẻ đẹp huyền bí

Hoa bướm đêm là loài hoa rất có sức hấp dẫn với những người yêu cái đẹp bởi nó sở hữu vẻ đẹp hoang dại và mỏng manh. Hoa bướm đêm thích hợp để sử dụng làm quà tặng, trồng làm cây cảnh để bàn hoặc làm cây trồng trong nhà. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa bướm đêm là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa bướm đêm

Đặc điểm của hoa bướm đêm

Cây bướm đêm còn có tên gọi khác là cây me chua lá tím, là loại cây thân củ mọc sâu trong đất, thuộc họ me chua. Bướm đêm không có thân, cành lá sẽ đươc mọc thẳng từ gốc và mỗi cành chỉ có duy nhất 1 lá. Điểm đặc biệt nhất của loài cây này chính là ở hình dạng chiếc lá. Lá được chia thành 3 thuỳ hình trái tim ngược, trên mặt lá nổi nhiều gân mờ và mọc đối xứng như cỏ 3 lá. Lá cây bướm đêm có màu tím đậm, ban ngày xoẻ rộng, ban đêm sẽ cụp lại tựa như con bướm đang đậu.

Ý nghĩa của hoa bướm đêm – loài hoa mang vẻ đẹp huyền bí

Hoa bướm đêm là loài hoa rất có sức hấp dẫn với những người yêu cái đẹp

Cây Bướm Đêm nở hoa rất đẹp, những bông hoa nhỏ màu trắng phớt tím nhạt mang đến cảm giác thanh cao, tinh tế như những “chú bướm” tím, làm cho loài cây này tràn đầy sự sang trọng, độc đáo và hấp dẫn mọi người nhìn.

Ý nghĩa của hoa bướm đêm cũng vô cùng đặc biệt, xuất phát từ hình dạng giống chú Bướm Đêm, với câu chuyện cổ tích kể về những chú Bướm Đêm đã cho đi màu sắc lộng lẫy và rực rỡ của mình để bột phấn hóa thành cầu vồng đầy sắc màu. Cây Bướm Đêm tượng trưng cho tình yêu, sự hy sinh để làm nên những điều tuyệt vời cho cuộc sống, cũng như những chú Bướm Đêm, để lại màu sắc trầm buồn trên đôi cánh để mang đến màu sắc lộng lẫy nhất dệt nên chiếc cầu vồng.

Ý nghĩa của hoa bướm đêm – loài hoa mang vẻ đẹp huyền bí

Hoa bướm đêm mang vẻ đẹp độc đáo

Cây Bướm Đêm tượng trưng cho tình yêu chung thủy đầy trọn vẹn, màu tím đậm trên cánh hoa thể hiện cho sự thủy chung bất diệt, niềm đam mê và khát khao trong cuộc sống, nó còn đại diện cho sự sang trọng và quý phái, xen chút gì đó huyền ảo và bí ẩn như chính loài Bướm Đêm vậy.

Không chỉ thế, hoa bướm đêm còn là loài cây cảnh được đánh giá cao bởi các chuyên gia phong thuỷ, cây mang đến luồng sinh khí cho mỗi gia đình. Giúp cho gia chủ điều hoà không khí, xua đuổi những điềm xấu, rước tài lộc và mang vận may đến cho gia đình.

Ý nghĩa của hoa bướm đêm trong phong thuỷ

Cây bướm đêm là loài cây thuộc hành Hoả, do đó chúng rất phù hợp đặt trên bàn làm việc của những người mệnh hoả và những người mệnh Kim (vì theo ngũ hành thì Hoả sang Kim).

Ý nghĩa của hoa bướm đêm – loài hoa mang vẻ đẹp huyền bí

Hoa bướm đêm mang nhiều ý nghĩa trong phong thuỷ

Cây bướm đêm rất được ưa chuộng để trang trí trong nhà, một chậu cây bướm đêm làm cho không gian phòng khach và bàn làm việc của bạn thêm thẩm mỹ và sang trọng. Bên cạnh đó, bướm đêm còn là món quà tặng tuyệt vời dành cho đối tác, khách hàng với mong muốn cầu may mắn và tài lộc, hoặc tặng người thân yêu để bộc lộ tình cảm của mình.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa bướm đêm, các bạn sẽ hiểu thêm về loài cây này nhé.