Ý nghĩa của hoa ngọc hân – vẻ đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn

Cây ngọc hân cò được mọi người biết đến với tên gọi khác là cây valentine hay cây bâng khuâng, bởi nó không chỉ đơn giản là cây cảnh mà còn được xem là loài cây tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, là món quà cực kỳ ý nghĩa dành cho những cặp đôi đang yêu. Cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa ngọc hân là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa ngọc hân

Đặc điểm của hoa ngọc hân

Cây hoa ngọc hân là loài cây thân thảo, mọc thành bụi, chiều cao trung bình khoảng từ 40-50cm, khi phát triển hết mức có thể đạt đến chiều cao 1,5m, cây ưa nắng và không khí ẩm. Thân cây ngọc hân mọc theo chiều thẳng đứng, thân cây có nhiều lông phân thành nhiều nhánh nhỏ, mềm mại và dễ gãy, thân cây có màu xanh. Lá hoa ngọc hân mọc lên từ thân và nhánh, lá không có cuống, hai bên mép lá có răng cưa nhỏ, lá hẹp có chiều dài từ 3-5cm, rộng khảong 0,5cm, vuốt nhọn dần ở cuối lá, ở giữua lá có gân nổi rõ và lá có màu xanh đậm. Hoa ngọc hân có màu xanh lam đặc trưng, ngoài ra còn có màu trắng hoặc màu hồng, có mùi hương ấm áp như mùi quả chín hoặc mùi bánh ngọt làm người đối diện cảm thấy ngất ngây. Hoa ngọc hân nhỏ bé, dễ trồng và làm cảnh đẹp, nhất là trang trí cho các hồ nước, ven khe suối, trồng làm viền trong chậu cảnh.

Ý nghĩa của hoa ngọc hân – vẻ đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn

Hoa ngọc hân được nhiều người yêu thích

Ý nghĩa của hoa ngọc hân

Với cái tên gọi hoa ngọc hân hay hoa bâng khuâng, hoa ngọc hân gắn liền với một câu chuyện tình yêu buồn. Câu chuyện về sự chờ đợi chung thuỷ của cô gái dành cho một chàng trai đã ra đi và không quay trở về, khiến cho sự chờ đợi càng trở nên bâng khuâng hư ảo, làm cho cô gái chết đi biến thành hoa bâng khuâng và giờ có tên gọi là hoa ngọc hân. Những đoá hoa ngọc hân đơn độc mọc ra từ nách cây, kết lại thành từng chùm, với những cánh hoa mong manh, mang vẻ đẹp hài hoà thật khiến cho lòng người say mê vào mỗi sáng được đánh thức bởi mùi hương ngọt ngào và đầy quyến rũ.

Ý nghĩa của hoa ngọc hân – vẻ đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn

Hoa ngọc hân mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Hoa ngọc hân vừa có cái tên đẹp mà còn nhiều ý nghĩa. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, tươi tắn đem đến sự thanh thoát và duyên dáng như sắc đẹp của những thiếu nữ đang tuổi xuân thì. Sự ngọt ngào quyến rũ động lòng người nhưng hoa gắn với một câu chuyện buồn, song chúng lại đại diện cho lòng chung thuỷ, một mực sắt son.

Hoa ngọc hân không chỉ được dùng làm hoa cảnh trang trí trong nhà, mà chúng còn được sử dụng nhiều làm cây trồng trong công viên, làm cây trồng vỉa hè đường phố giúp làm đẹp cho cảnh quan, giúp không gian thêm tươi mới, và có thể trồng kết hợp với những loại cây cảnh khác. Một công dụng khác cần phải nhắc đến của loại cây này là chúng được sử dụng để làm thuốc giải cảm sốt rất công hiệu nhờ vào mùi hương của cây. Đây cũng là bài thuốc được áp dụng nhiều trong dân gian.

Ý nghĩa của hoa ngọc hân – vẻ đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn

Hoa ngọc hân được dùng trang trí trong nhà

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa ngọc hân, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.