Ý nghĩa của cây ngọc ngân trong phong thuỷ

Cây ngọc ngân mang vẻ đẹp thanh tao mà có sức hấp dẫn đến lạ kỳ. Không chỉ vậy, loại cây này còn mang ý nghĩa về sự may mắn và thịnh vượng nên rất được ưa chuộng làm cây nội thất văn phòng. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của cây ngọc ngân trong phong thuỷ là gì nhé.

Ý nghĩa của cây ngọc ngân trong phong thuỷ

Đặc điểm của cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân còn có tên gọi khác là cây valentine. Cây có đặc điểm khá dễ nhận dạng, với lá màu trắng chiếm 80% còn lại là 20% màu xanh của viền lá và thân lá. Cây ngọc ngân là loại cây thân thảo,, thuộc loại cây thường xanh sống lâu năm, thân dày, có lá thay thế. Lá cây ngọc ngân có hình bầu dục giống ngọn giáo, mọc không đối xứng, mang màu xanh có đốm trắng, cuống lá đầy bao bọc một phần thân cây. Cây ngọc ngân có rễ chùm nên sinh trường và phát triển rất nhanh, cây ngọc ngân mọc thành từng bụi.

Ý nghĩa của cây ngọc ngân trong phong thuỷ

Cây ngọc ngân mang vẻ đẹp thanh tao trang nhã

Ý nghĩa của cây ngọc ngân trong phong thuỷ

Cây ngọc ngân mang đến may mắn và tài lộc

Cây ngọc ngân mang vẻ ngoài sang trọng, thanh tao, thoát tục. Cây ngọc ngân sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường điều hoà và luôn xanh tốt quanh năm. Vậy nên trong phong thuỷ, cây ngọc ngân mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng. Cây ngọc ngân còn mang niềm vui đến chô người trồng bởi những khóm lá nhỏ xinh, tràn đầy sức sống, lá cây mang vẻ đẹp độc đáo rất cuốn hút người nhìn.

Cây ngọc ngân giúp xua đuổi tà khí

Theo quan niệm phong thủy, cây ngọc ngân còn có ý nghĩa xua đi tà khí, ma quỷ, những điều không may mắn, bất an. Vẻ đẹp thanh tao, quý phái của cây như một tấm bình phong tuy mỏng manh nhưng vô cùng chắc chắn giúp bảo vệ bạn khỏi những là khí xung quanh.

Ý nghĩa của cây ngọc ngân trong phong thuỷ

Cây ngọc ngân mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt

Cây ngọc ngân tượng trưng cho tình yêu son sắt

Cây ngọc ngân còn có tên gọi khác là cây Valentine. Đúng như tên gọi, ý nghĩa của cây ngọc ngân mang ý nghĩa về một tình yêu chung thủy. Cây tượng trưng cho một tình yêu dịu dàng, trong sáng, một tình yêu đẹp có mở đầu và kết thúc hạnh phúc. Chính bởi ý nghĩa đó, các cặp đôi thường tặng cho nhau một chậu cây ngọc ngân với mong muốn về một tình yêu thủy chung, son sắt và hy vọng về happy ending cho cuộc tình của mình.

Cây ngọc ngân mang đến cảm giác bình yên

Bày một cây ngọc ngân trên bàn làm việc hay trong nhà sẽ mang đến cảm giác bình yên, thanh thản. Vẻ đẹp thoát tục của loại cây này khiến người ngắm có cảm giác tâm hồn được thư thái, thoải mái, và bình yên. Cây còn giúp cho không gian sống trong nhà bạn điểm thêm màu xanh thiên nhiên dịu dàng, mát mắt, xóa tan mọi căng thẳng, lo lắng thường ngày.

Ý nghĩa của cây ngọc ngân trong phong thuỷ

Cây ngọc ngân mang lại cảm giác thư thái và bình yên

Với những ý nghĩa tốt đẹp trên, cây ngọc ngân phù hợp với hầu hết các cung mệnh trong phong thuỷ. Tuy nhiên với người mệnh Hoả thì nên tránh đặt cây ngọc ngân trong phòng làm việc. Nếu bạn muốn tìm một loài cây cảnh có màu sắc dung hoà với màu không gian sơn tường, nội thất có màu sáng thì cây ngọc ngân chính là lựa chọn hàng đầu. Cho dù bạn có thuộc mệnh Kim, Mộc, Thuỷ hay Thổ thì ý nghĩa của cây ngọc ngân vẫn nguyên vẹn như ban đầu