7 tác dụng thần kỳ của hoa atiso đỏ đối với sức khoẻ

Hoa atiso đỏ còn mang cái tên độc đáo là hoa bụp giấm. Do chúng có màu đỏ như hoa dâm bụt, lại có vị chua như giấm nên có tên gọi là “hoa bụp giấm”. Không chỉ dùng để chế biến thức ăn, pha nước uống mà chúng còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu những tác dụng của hoa atiso đỏ là gì nhé.

Tác dụng của hoa atiso đỏ

  1. Hạ mỡ máu, làm sạch mạch máu

Hoa atiso đỏ giàu các chất như flavonoid, acid protocatechuic, anthocyanins, những chất này giúp hạ mỡ máu, ức chế quá trình oxy hóa lipoprotein mật độ thấp (LDL), ức chế kết tập tiểu cầu, giảm hình thành huyết khối, có công dụng làm sạch mạch máu.

  1. Làm đẹp, chống lão hóa

Thành phần chống oxy hóa trong hoa atiso đỏ được cho là tốt nhất trong số nhiều loại trái cây và rau quả, giúp chống lão hóa và dưỡng da.

7 tác dụng thần kỳ của hoa atiso đỏ đối với sức khoẻ

Trà hoa atiso đỏ được nhiều người yêu thích

  1. Giảm mỡ

Hoa atiso đỏ đã được sử dụng làm thức uống để giảm cân và điều chỉnh sự trao đổi chất. Một nghiên cứu ở Đài Loan phát hiện ra rằng những người dùng chiết xuất hoa atiso đỏ trong 12 tuần mang lại hiệu quả giảm cân, giảm chỉ số BMI, mỡ cơ thể và vòng eo-hông. Đồng thời cũng làm giảm axit béo tự do huyết tương (ABTDHT) là chất liên quan đến vấn đề kiểm soát kém chứng béo phì và tiểu đường.

Hoa atiso đỏ không chỉ làm giảm mỡ máu, mà còn có tác dụng dưỡng nhan sắc chống lão hóa.

  1. Chống viêm

Tác dụng của hoa atiso đỏ này là nhờ chất anthocyanin, flavonoid và các chất khác trong hoa atiso đỏ giúp loại bỏ các gốc tự do, hạn chế phản ứng viêm nhiễm trong cơ thể.

7 tác dụng thần kỳ của hoa atiso đỏ đối với sức khoẻ

Hoa atiso đỏ có nhiều công dụng đối với sức khoẻ

  1. Chống ung thư

Nghiên cứu cho thấy hoa atiso đỏ có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, có tác dụng chống ung thư. Cũng có nghiên cứu phát hiện chất anthocyanin trong hoa atiso đỏ có thể ngăn chặn chu trình tế bào ung thư máu, có tính năng chống ung thư máu.

  1. Điều chỉnh chu kỳ tế bào

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit protocatechuic trong hoa atiso đỏ có tác dụng điều tiết tế bào chết. Chẳng hạn như với tế bào ung thư, lượng tế bào chết bị giảm thiểu, còn axit protocatechuic thúc đẩy chiều ngược lại; còn đối với bệnh thoái hóa thần kinh, lượng tế bào chết gia tăng, còn axit protocatechuic giúp làm hạn chế chu trình tế bào chết.

7 tác dụng thần kỳ của hoa atiso đỏ đối với sức khoẻ

Sử dụng hoa atiso đỏ thường xuyên giúp ngăn chặn bệnh tật

  1. Bảo vệ gan

Tác dụng của hoa atiso đỏ còn giúp bảo vệ gan. Các chất polyphenol trong hoa atiso đỏ giúp giảm bớt thương tổn oxy hóa ở gan, giảm viêm và tế bào chết gây thương tổn gan, giúp giảm chỉ số chức năng gan.

Cách làm siro hoa atiso đỏ

Bạn mua 1 kg đài hoa atiso đỏ. Khi ngâm siro, tỉ lệ đường và hoa thường là 1:1 (tức 1 kg đài hoa ngâm cùng 1kg đường). Trải 1 lớp đường dưới đáy bình, trải lên đó 1 lớp hoa, rồi lại 1 lớp đường, cứ như vậy cho đến hết và trên cùng là một lớp đường. sau đó dùng vỉ ép chặt, để hoa ko trồi lên trên. Đậy chặt nắp lọ, sau 3-4 ngày là dùng được.