Đặc điểm và cách chăm sóc hoa hướng dương

Hoa hướng dương mang vẻ đẹp rực rỡ nổi bật giúp không gian nhà bạn thêm tươi mới. Vậy kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hướng dương như thế nào để hoa nở theo ý muốn. Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa hướng dương

Đặc điểm của hoa hướng dương

Hoa hướng dương thuộc loại thân thảo. Dựa vào chiều cao của hoa mà người ta chia hướng dương thành 3 loại:

Hoa hướng dương thân cao: Cây cho hoa hướng dương to, đường kính hoa có thể lên tới 30cm, cây cao 2m.

Hoa cho thân thấp: Chiều cao trung bình là từ 60-1m. Cây có thể trồng thành từng luống, hạt hoa màu đen sẫm.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa hướng dương

Hoa hướng dương là loài hoa được nhiều người yêu thích

Cây thân lùn: Chiều cao của hoa khá khiêm tốn từ 30-50cm. Cây thích hợp trồng trong chậu cảnh trang trí trong nhà.

Hoa có màu vàng, cam nhụy màu nâu. Tùy vào kích thước của cây mà có hoa to hay nhỏ, trung bình đường kính của hoa tù 15-30cm. Hoa thường nở vào mùa hè nhưng cũng có thể kéo dài thời gian nở từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Hoa lâu tàn. Nhụy hoa to, cánh hoa nhỏ, dài xếp xung quanh nhụy, số lượng cánh hoa trên mỗi bông khá nhiều.

Cách chăm sóc hoa hướng dương

Việc tưới nước đều đặn cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc hoa hướng dương. Vào mùa khô, ngày tưới nước 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều tối. Tới mùa mưa, tránh việc để cây bị ngập úng. Chỉ nên dùng bình tưới loại nhỏ, tưới nhẹ nhàng, lượng nước vừa phải.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa hướng dương

Hoa hướng dương mang vẻ đẹp rực rỡ nổi bật

Khi cây nảy mầm, di chuyển bầu ươm và vị trí mát, ánh sáng mặt trời nhẹ. Lưu ý: Không được để hoa tiếp xúc với ánh sáng quá gắt, điều này sẽ khiến cây không phát triển được.

Bên cạnh mỗi gốc hoa hướng dương nên cắm một cây tre hoặc thanh gỗ nhỏ rồi dùng dây buộc phần thân vào để giúp cây cứng cáp, không bị gãy đổ.

Thường xuyên nhỏ cỏ và thi thoảng vun xới xung quanh gốc để hoa phát triển tốt hơn. Sau khi trồng khoảng 60-70 ngày thì cây hướng dương sẽ ra hoa.

Để kích thích sự sinh trưởng và phát triển tối đa của hướng dương thì nên giữ ẩm đất và bón phân 2 lần/tuần.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa hướng dương

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa hướng dương phát triển tốt

Nên chú ý bắt những loại sâu bướm và mọt trong suốt quá trình phát triển của hoa và đồng thời ngắt những lá bị úa. Hoa hướng dương khá dễ trồng trong chậu và cần ít thời gian để chăm sóc nên đây là một trong những loại cây trồng dành cho người bắt đầu trồng hoa.

Cứ khoảng 15-20 ngày là có thể bón phân hữu cơ, phân chuồng hoai mục hoặc phân NPK pha loãng cho cây. Bạn nên thường xuyên bón phân NPK, đây là một trong những loại phân bón phù hợp với hoa hướng dương giúp cây sinh trưởng và phát triển.

Hi vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, các bạn sẽ hiểu hơn về cách chăm sóc hoa hướng dương nhé.