Cách chăm sóc hoa hải đằng cho ra hoa đẹp nhất

Hoa hải đằng mang vẻ đẹp mong manh, màu sắc bắt mắt. Nếu được chăm sóc tốt, cây có thể cho hoa cả 4 mùa. Dưới đây là cách trồng và chăm sóc hoa hải đằng cho cây ra nhiều hoa mà bạn có thể áp dụng ngay.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa hải đằng

Đặc điểm của hoa hải đằng

Hoa hải đằng là loại cây thân thảo có nhiều màu sắc đa dạng, nhiều hình dáng khác nhau: cây bụi đứng và cây bụi rủ, cây hình sóng biển. Màu sắc hoa đa dạng, từ trắng, hồng, đỏ,…Thời kì ra hoa của hoa hải đằng rơi vào tháng 5-10. Hình dáng hoa phong phú, đa dạng. Hoa hải đằng là loài cây chịu lạnh tốt. Cây dạ yên thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà, đường kính hoa hải đằng: 5 cm, chiều cao thân: 30 – 50 cm. Thời kỳ nở hoa dạ yên thảo từ tháng 5 – 10. Dáng hoa phong phú, đa dạng. Cây hoa dạ yên thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh, rất dễ sống, nếu chăm sóc đầy đủ cây có thể ra hoa quanh năm, hết đợt này đến đợt khác.

Cách chăm sóc hoa hải đằng cho ra hoa đẹp nhất

Hoa hải đằng là loài hoa được nhiều người yêu thích

Ý nghĩa của hoa hải đằng

Nhìn chung hoa hải đằng mang hai ý nghĩa lớn như sau:

  • Trong tình bạn: Hoa hải đằng như lời nhắc nhở “Bạn luôn ở trong trái tim tôi”.
  • Trong tình yêu: hải đằng thể hiện niềm mong ước về một tình yêu nồng nàn, nên thơ.

Ngoài ra, những người yêu hoa hải đằng thường là những người có trái tim rộng mở và ấm áp. Họ thường là những người có tính cách điềm đạm, nhẹ nhàng.

Cách chăm sóc hoa hải đằng

Sau khi trồng cây vào chậu hoặc giỏ treo, trong vài ngày đầu nên đặt giỏ/chậu vào chỗ mát để cây bén rễ.

– Khi cây cứng cáp, chuyển ra chỗ có nhiều ánh sáng để cây quang hợp. Tưới nước từ 1-2 lần/ngày cho cây, chú ý dùng bình dạng xịt vì nếu tưới quá nhiều cây sẽ bị úng nước.

Cách chăm sóc hoa hải đằng cho ra hoa đẹp nhất

Hoa hải đằng khá dễ trồng và dễ chăm sóc

– Mỗi tuần, bón phân NPK cho cây bằng cách hòa loãng 1 muỗng phân với 2 lít nước. Tưới đều xung quanh gốc cây và tưới thêm nước sạch.

– Khi cây cao chừng 20cm thì nên bấm vào ngọn để cây ra thêm nhiều nhánh nhỏ thì cây sẽ cho ra nhiều hoa hơn.

Thường xuyên nhổ cỏ dại và bắt sâu để cây được phát triển tốt.

– Khi cây quá già, chúng ta cắt bớt phần ngọn, chăm sóc tốt phần thân, Có thể thay đất hoặc chậu to hơn vào mùa xuân, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cây sẽ bật mần lộc dày và cho hoa nhiều.

Tránh đặt chậu nơi có gió lớn để cây không bị tổn thương.

Cách chăm sóc hoa hải đằng cho ra hoa đẹp nhất

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa hải đằng phát triển tốt

Khi cây già cỗi thì lá sẽ nhỏ, cành gầy, sắc hoa không tươi tắn, khi đó cần bổ sung thêm phân đạm

Nên tưới hoa cho cây vào buổi sáng vì lá hoa khô héo dễ khiến cây nhiễm sâu bệnh. Không nên để hoa dưới mưa dông hoặc nắng gắt. Thân cây yếu sẽ phải chịu nhiều tổn thương và cần thời gian dài đẻ hồi phục.

Trên đây là hướng dẫn cách chăm sóc hoa hải đằng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có được một chậu hoa hải đằng thật đẹp và bền lâu nhé.