Tên các loài sen đá phổ biến hiện nay

Sen đá có sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp độc đáo mà các loại cây khác không có được. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại sen đá. Qua bài viết này, Hoatructuyen.net sẽ cung cấp thông tin cho bạn về tên các loại sen đá phổ biến hiện nay nhé.

Tên các loại sen đá phổ biến

Đặc điểm của sen đá

Cây sen đá thuộc họ xương rồng, là cây lâu năm, nhiều nước, hoa lưỡng tính. Sen đá đa dạng và phong phú về hình dáng và màu sắc, kết cấu thân lá, chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của sen đá.

Tên các loài sen đá phổ biến hiện nay

Sen đá rất đa dạng về chủng loại

Lá căng mọng nước (chiếm đại đa số), tuy nhiên có một số loại sen đá có lá mỏng và cứng.
–  Đối với các loại sen xòe tròn, có thân ngắn dạng trục, lá mọc  đều xung quanh thân theo thứ tự nhất định. Trừ một số ít như sen cá sấu, cỏ ngọc là không có hình thù nhất định hoặc không có trục thân

Rễ của sen đá có 2 dạng là rễ cọc và rễ chùm.

Rễ cọc cứng cáp, xung quanh có các sợi rễ nhỏ.

Rễ chùm, là các sợi rễ nhỏ mọc trực tiếp từ phần tiếp giáp với thân, sợi rễ mọng nước.

Các loại sen đá phổ biến

Sen đá dù

Khi kể đến tên các loại sen đá phổ thông, sen đá dù là một loài sen đã được nhắc tới rất nhiều. Nó cũng là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người chơi sen đá hiện nay. Loại cây này có nhiều lá dày, hơi tròn xếp khít vào với nhau, các thân nhánh nhỏ mọc ra xung quanh một đoạn rồi lại ra chùm lá úp xuống như những cái dù nên được gọi là sen dù, cách mọc nhánh khá giống kiểu cây bèo cái là nhìn rất đẹp. Bạn cũng sẽ cảm thấy rất thích mắt khi nhìn với những cây sen đá như vậy, trên đó có những lớp phấn mỏng trông rất đáng yêu và nhẹ nhàng. Loại sen đá này là biểu tượng cho liên kết bền chặt, một tình yêu tình bạn vĩnh cửu với thời gian.

Tên các loài sen đá phổ biến hiện nay

Sen đá dù là loại sen đấ phổ biến hiện nay

Sen đá Phật Bà

Sen đá Phật Bà là một loại sen đá có nhiều mụn nước được mọc xoay quanh trục thân chính trông rất đẹp mắt. Loại sen đá này là màu xanh ở phần đầu đỉnh đầu thường có màu đỏ tía. Về cơ bản thì sen đá có nhiều lá tỏa ra như đài sen Phật Bà Quan Âm hay ngồi nên là có tên gọi quen thuộc như vậy. Ý nghĩa sen đá Phật Bà thể hiện cho một tình bạn, tình yêu, tình thân bền chặt và vĩnh cửu theo thời gian. Bên cạnh đó nó cũng có thêm một ý nghĩa khác đó chính là mang lại may mắn, bình an cho người sở hữu nó.

Tên các loài sen đá phổ biến hiện nay

Sen đá Phật Bà có hình dáng rất đẹp mắt

Sen thạch ngọc

Sen thạch ngọc có những lá mỏng, tròn hơi thon dài ở đuôi lá thường có màu xanh đỏ, tím giống như những viên ngọc, căng bóng và mọng nước, trong phong thuỷ còn có ý nghĩa cầu mong sự giàu sang phú quý

Tên các loài sen đá phổ biến hiện nay

Sen thạch ngọc mang ý nghĩa về sự giàu sang phú quý

Sen đá Thái (Sen đá xanh)

Đây là giống sen đá thuộc họ Êchveria khác có cánh mềm nhìn rất nổi bật khi trồng trong vườn. Tên là sen Thái nhưng chúng lại có xuất xứ từ Mexico và Trung Mỹ. Cây có nhiều lá cong và mỏng. Lá có hình ngũ giác xếp khít nhau, có màu xanh lục hoặc xanh ngọc bích. Vì sức sống mạnh mẽ nên sen đá Thái tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi với thời gian.

Tên các loài sen đá phổ biến hiện nay

Sen đá Thái có sức sống mạnh mẽ

Trên đây là tên các loại sen đá phổ biến. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn sen đá cho mình nhé!