Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ trang nhã mà đẹp mắt

Hoa đồng tiền là loài hoa được nhiều người ưa thích bởi vẻ đẹp và sự đa dạng màu sắc của nó. Hoa đồng tiền thường được dùng làm quà tặng chúc mừng hoặc trang trí nhà cửa mỗi dịp Tết đến xuân về. Mùa xuân này, thay vì cắm hoa trong bình, sao bạn không thử phá cách với cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ. Cùng Hoatructuyen.net bắt tay vào thực hiện ngay nào!

Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ 1

Nguyên liệu:

– Hoa để cắm: hoa đồng tiền, bông cát tường, đài sen, hoa cúc vàng

– Cành lá xanh nhỏ

– Giỏ cắm hoa mây hình thang có quai xách

– Tấm xốp cắm hoa, nilon, kéo

Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ trang nhã mà đẹp mắt

Hoa đồng tiền rất hợp để cắm trong giỏ

Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ như sau:

Bước 1: Bạn nên cắt dây kẽm dài 18cm – 20cm, chia đoạn kẽm thành 3 phần gấp lại, phần đầu dán cố định vào lòng đĩa, đầu còn lại bạn dán cố định vào thành lòng giỏ đối diện với vị trí quai cầm (phần quai cầm giỏ trà bên trên), và đoạn giữa là chiều cao của giỏ hoa. Tùy thuộc vào chiều cao của giỏ và chiều cao của thác có thể cắt các đoạn kẽm phù hợp.

Bước 2:

Dùng kéo cắt ngắn sát bên dưới cuống hoa của những bông đồng tiền, cắt ngắn những cành lá và nhụy hoa nhỏ. Để làm giỏ hoa, bạn dùng súng bắn keo dán cành lá vào giữa đáy giỏ, dán 2 hoa cúc hai bên. Bạn nên đặt tạo hình bông hoa trước khi dán cố định bằng keo. Tiếp theo, bạn dán thêm những hoa đồng tiền xen kẽ sao cho những hoa trong lòng giỏ hướng ra ngoài.

Bước 3:

Phía sau của thác hoa bạn cũng dán xen kẽ những hoa đông tiền vàng với hoa cúc trắng để che đi phần kẽm đồng thời tạo hình thác hoa đẹp hơn. Cuối cùng bạn dán những hoa kín mặt giỏ là hoàn thành.

Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ trang nhã mà đẹp mắt

Bạn có thể biến tấu để giỏ hoa đồng tiền độc đáo hơn

Bạn có thể điểm thêm cánh bướm đang tung tăng bay lượn bên thác hoa thật đẹp. Bằng trí tưởng tượng và sự sáng tạo trong cách cắm hoa đẹp tuyệt này, chiếc giỏ đơn giản đã biến thành thác hoa mini thật độc đáo giúp trang trí căn phòng thu hút ánh nhìn của mọi khách mỗi dịp đến thăm nhà.

Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ 2

Nguyên liệu

– Một chiếc giỏ hoa hình elip

– 1 hoa hoa cẩm tú cầu xanh, 6 hoa đồng tiền hồng, 7 hoa đồng tiền, 2 hoa cẩm chướng trắng, 10 cành cúc bách nhật trắng (có thể thay bằng hoa cúc trắng nhỏ)

– Cành lá để cắm (chọn loại cành lá nhỏ )

– Xốp cắm hoa

– Kéo cắt cành hoa, tấm nylon.

Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ

Bước 1:

Đầu tiên bạn lấy tấm nylon lót vào phía trong chiếc giỏ để nước trong tấm xốp không làm ướt giỏ. Ngâm miếng xốp cắm hoa ngấm đều nước và đặt vào trong lớp nylon. Cắt những cành lá nhỏ cắm sát, xung quanh mặt của tấm xốp. Lưu ý: bạn nên cắm một lượng cành lá vừa phải để cắm hoa xen kẽ nữa nhé. Cắt cành cẩm tú cầu màu xanh cắm sát vào bên phải của chiếc giỏ, hướng hoa ra ngoài.

Bước 2:

Một phần miệng giỏ đã che bởi hoa cẩm tú cầu nên bạn cắm 4 hoa đồng tiền xòe đều theo phần miệng giỏ còn lại và vừa đủ chớm hoa đồng tiền ra mép ngoài. Một hoa đồng tiền cắm vào giữa giỏ sao cho đủ chạm tới quai giỏ.

Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ trang nhã mà đẹp mắt

Giỏ hoa đồng tiền đã hoàn thành

Bước 3:

Hoa đồng tiền: bạn hãy dùng kéo cắt gọn phần nhựa bảo vệ hoa, chỉ để che đủ phần đài hoa. Cắm 4 cành hoa đồng tiền nằm xen kẽ ở giữa, lưu ý chiều cao của hoa đồng tiền phải thật phù hợp với chiều cao của giỏ hoa.

Bước 4:

Cắm xen kẽ những hoa đồng tiền còn cuối cùng hoa cẩm chướng trắng vào những khoảng trống giữa các hoa.

Bước 5:

Cuối cùng hãy cắm xen kẽ thêm những cành cúc bách nhật trắng là hoàn thành cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ.