Ý nghĩa của hoa hồng môn – biểu tượng cho tình yêu và lòng hiếu khách

Hoa hồng môn gây ấn tượng đặc biệt ngay từ lần đầu tiên ngắm nhìn bởi những bông hoa như những chiếc lá  đỏ rực rỡ hình trái tim. Những bông hoa đơn lẻ mọc dài vươn thẳng lên không trung mang màu đỏ rực sáng không gian xung quanh. Ngoài ra cây hoa hồng môn còn là biểu tượng của lòngg hiếu khách nên rất được ưa chuộng làm cây đặt trên văn phòng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa hồng môn là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng môn

Đặc điểm của hoa hồng môn

Cây hồng môn có đặc điểm nổi bật dễ nhận biết nhất chính là những bông hoa hình trái tim màu đỏ rực rỡ mọc thành từng khóm lớn giữa màu xanh của thân và lá cây. Hồng môn là loại cây thân thảo mọc thành bụi nhỏ dạng cây ráy nhưng thân cứng và các bẹ lá ôm gọn gàng hơn, sống lâu năm. Lá có màu xanh thẫm, cũng có hình trái tim xinh xắn, mọc trên các cành dài xanh mướt mắt trông như chiếc ô nhỏ, rộng từ 10-15cm, dài từ 15-30cm. Cây hồng môn là loại cây sống lâu năm, mọc thành bụi và có thân rất ngắn.

Ý nghĩa của hoa hồng môn – biểu tượng cho tình yêu và lòng hiếu khách

Hoa hồng môn gây ấn tượng đặc biệt ngay từ lần đầu tiên ngắm nhìn

Nổi bật nhất vẫn là hoa với hình trái tim và có nhiều màu rực rỡ: đỏ, hồng, trắng, dịu dàng ôm lấy hoa màu vàng. Trên mỗi hoa sẽ có nhiều đoá hoa nhỏ được kết thành hình trụ. Mỗi khóm hoa tiểu hồng môn thường mọc từ 17-20 lá nhỏ và trổ từ 4-5 bông hoa. Cây hồng môn là loài cây có hoa lưỡng tính cùng gốc. Chính bởi màu sắc và hình dáng đặc biệt này nên cây hồng môn được xem là biểu tượng của tình yêu cuồng nhiệt, nồng cháy.

Ý nghĩa của hoa hồng môn

Màu đỏ của hoa hồng môn thể hiện cho ý chí và khát khao của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Chính vì vậy, cây rất được giới văn phòng đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích dùng làm đồ trang trí trên bàn làm việc, văn phòng…

Ý nghĩa của hoa hồng môn – biểu tượng cho tình yêu và lòng hiếu khách

Cây hồng môn rất được giới văn phòng yêu thích

Cây hoa hồng môn còn được ưu ái lựa chọn làm quà tặng đến người thân, bạn bè, đối tác, hay người yêu thương của mình…  bởi nó có ý nghĩa tượng trưng cho lòng hiếu khách. Hồng môn đặc biệt thích hợp dùng làm quà tặng trong những dịp sinh nhật, khai trương, tân gia, thăng chức….với mong muốn người nhận gặp được nhiều may mắn, hạnh phúc.

Cây hồng môn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt nên rất hợp với tất cả mọi người nhưng cây hợp nhất với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Ý nghĩa của hoa hồng môn đem lại may mắn, niềm hạnh phúc cho người sở hữu.

Ý nghĩa của hoa hồng môn – biểu tượng cho tình yêu và lòng hiếu khách

Cây hồng môn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt

Cây hồng môn khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thích hợp dùng trong văn phòng, nhà ở hay những nơi có không gian kín. Hồng môn không cần kỹ thuật chăm sóc quá phức tạp. Bạn hãy chọn mua chậu cây hồng môn ở những địa chỉ có uy tín để trưng bày trong văn phòng của mình. Trong quá trình chăm sóc, bạn chỉ cần tuân thủ những hướng dẫn về chăm sóc cây, cung cấp dinh dưỡng, độ ẩm thích hợp cho cây là có thể giữ cho chậu cây luôn xanh tốt, hoa ra đều và màu sắc rực rỡ.

Ý nghĩa của hoa hồng môn – biểu tượng cho tình yêu và lòng hiếu khách

Cây hồng môn khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Nếu bạn là một người phóng khoáng và mạnh mẽ, luôn tràn đầy niềm tin và nhiệt huyết thì cây hồng môn chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn để làm cây cảnh đặt trên văn phòng. Hay nếu bạn cần một món quà ý nghĩa để gửi tặng người thương thì cây hồng môn sẽ thay bạn gửi lời muốn nói đến người thương yêu. Đó là thông điệp về tình yêu mãnh liệt và bền vững với thời gian.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa hồng môn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài cây này nhé.