Ý nghĩa của hoa tam giác mạch – vẻ đẹp nơi núi rừng Hà Giang

Năm nào cũng vậy, cứ vào tầm khoảng tháng 10, khi những cơn gió Đông Bắc bắt đầu tràn về cũng là lúc mọi người xuyến xao trước vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch nơi núi rừng hùng vĩ. Những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn như là một đực sản không thể thiếu của Hà Giang. Hoa tam giác mạch thường nở thành chùm, từng cụm có thể lan ra từ triền núi đến nơi đồng ruộng. Cứ như lạc vào chốn tiên cảnh nếu bạn nhìn từ đỉnh đồi xuống. Dù là khách du lịch hay người dân bản xứ cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp nhu mì nhưng vô cùng thu hút của những thảm hoa tam giác mạch.

Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa tam giác mạch là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa tam giác mạch

Đặc điểm của hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch còn có tên gọi khác là hoa mạch ba góc, lúa mạch đen hay kiều mạch. Chúng có tên khoa học là Fagopyrum esculentum, là một loài cây thuộc họ rau răm. Hoa lúa mạch là loài cây thuộc cây thân thảo hàng năm, có thể chiều cao từ 0.4m tới 1.7m. Thân hình trụ, có thể phân nhánh, có màu xanh hoặc đỏ. Lá mọc bên dưới thân thường có phiến lá hình tim, có cuống lá, bẹ lá.

Ý nghĩa của hoa tam giác mạch – vẻ đẹp nơi núi rừng Hà Giang

Hoa tam giác mạch là loài hoa mang vẻ đẹp đặc biệt

Loài hoa tam giác này có rất nhiều loại, có loại màu trắng tinh khiết, có loại ban đầu nở màu trắng nhưng về sau là màu hồng phơn phớt,…Mặc dù tam giác mạch rất đẹp nhưng lại không có hương thơm, sớm nở chóng tàn.

Ý nghĩa của hoa tam giác mạch

Ý nghĩa của hoa tam giác mạch xuất phát từ một câu chuyện cứu đói ở vùng bản. Đây là loài cây họ lúa, được nảy lên từ mày lúa, mày ngô nên được gọi là mạch, lá có hình tam giác vì thế cái tên “tam giác mạch” ra đời.

Ý nghĩa của hoa tam giác mạch – vẻ đẹp nơi núi rừng Hà Giang

Tam giác mạch mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Tam giác mạch mang vẻ đẹp dịu dàng và hoang dại. Sau mùa lúa chín là đến mùa hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch nở thành những cánh đồng mang màu trắng tinh khôi hoặc ban đầu màu trắng sau chuyển thành màu tím phớt hồng, loại khác lại có anh tím hồng đậm

Tháng 10, Hà Giang bước vào mùa hoa tam giác mạch vô cùng rực rỡ và lãng mạn. Từ thung lũng tràn tới bản làng là hàng ngàn bông hoa tam giác mạch đua nhau bung nở trong gió với những cánh hoa trắng phơn phớt hồng. Màu trắng hồng của những cánh đồng hoa tam giác mạch ngút ngàn phủ khắp các thửa ruộng bậc thang, xếp thành tầng tầng, lớp lớp.

Ý nghĩa của hoa tam giác mạch – vẻ đẹp nơi núi rừng Hà Giang

Cánh đồng hoa tam giác mạch đặc trưng của Hà Giang

Ánh nắng của ngày mới chạng vạng đổ ập xuống thung lũng phủ trên đồi hoa tam giác mạch Hà Giang, những cánh hoa li ti, mỏng manh ẩn hiện trong lớp sương mờ được dịp khoe hương sắc.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa tam giác mạch, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.