Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Quốc hoa là loài hoa tiêu biểu, đại diện cho nét đặc trưng trong văn hoá của một đất nước. Bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài, các loài hoa được chọn làm quốc hoa còn phải mang nhiều ý nghĩa và phổ biến tại quốc gia đó. Với vẻ đẹp rực rỡ và ý nghĩa ẩn chứa đằng sau nó, hoa hồng là loài hoa rất được yêu thích nhất trên thế giới và cũng là loài hoa được nhiều đất nước lựa chọn làm quốc hoa. Vậy bạn có biết hoa hồng là quốc hoa của nước nào không? Cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Ý nghĩa của hoa hồng

Mọi người thường biết tới hoa hồng như là loài hoa biểu tượng của tình yêu nhưng thực ra ý nghĩa ẩn sâu trong nó còn nhiều hơn thế. Không chỉ là loài hoa dành riêng cho các cặp tình nhân, hoa hồng còn là biểu tượng của sắc đẹp hoàn hảo, niềm tin, sự vĩnh cửu, sự đam mê, quyền lực và cả âm mưu, tham vọng.

Chính vì thế, bên cạnh ngày lễ tình nhân Valentine, hoa hồng cũng thường được lựa chọn để làm hoa chúc mừng sinh nhật, hoa cưới, hoa mừng khai trương và hầu hết các sự kiện đặc biệt khác.

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Hoa hồng mang trong mình nhiều ý nghĩa

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào

Với những ý nghĩa trong cuộc sống cũng như tình yêu, cùng với vẻ đẹp kiều diễm, hoa hồng đã chính thức được công nhận là quốc hoa của Mỹ vào năm 1986. Giống hoa hồng được lựa chọn chính là hoa hồng đỏ rất phổ biến hiện nay.

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Hoa hồng đã chính thức là quốc hoa của Mỹ

Còn biểu tượng của nước Anh chính là hoa hồng Tudor. Biểu tượng này bắt đầu từ sự khiện lịch sử – cuộc nội chiến tại Anh – hay còn được gọi là cuộc chiến hoa hồng (1455-1485) – giữa phe quý tộc của Lancaster (biểu tượng hoa hồng đỏ) và phe York (biểu tượng hoa hồng trắng). Cuộc chiến kết thúc với chiến thắng thuộc về Henry Tudor (phe Lancaster) trong trận Bosworth Field.

Kể từ khi nắm toàn quyền cai trị nước Anh, vương triều Tudor đã thành công trong việc khôi phục lại sức mạnh và sự ổn định của chế độ quân chủ Anh sau những biến động chính trị của cuộc chiến tranh hoa hồng. Và đây là vương triều cai trị lâu nhất nước Anh, xứ Wales, trong suốt hơn 100 năm. Một trong số những vị vua nổi tiếng của vương triều Tudor là vua Henry VII và nữ hoàng Elizabeth đệ nhất.

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Biểu tượng của nước Anh chính là hoa hồng Tudor

Cũng chính từ thời điểm đó, hình ảnh hoa hồng Tudor đã chính thức được lựa chọn làm biểu tượng của Vương Quốc Anh. Hoa hồng Tudor không có thật. Biểu tượng hoa hồng Tudor được tạo nên với sự kết hợp giữa biểu tượng của 2 nhà đó là: Lancaster (hoa hồng đỏ) và nhà York với biểu tượng là hoa hồng trắng.

Thật thiếu sót nếu không kể đến Bulgaria, “xứ sở của hoa hồng”. Hoa hồng đã trở thành quốc hoa của Bulgaria một cách thật tự nhiên như cách mà nó có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước này.

Bên cạnh những quốc gia kể trên, hoa hồng còn được lựa chọn làm quốc hoa của một số nước như: Cộng Hòa Séc, Maldives, Iran và Iraq. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn “hoa hồng là quốc hoa của nước nào?” nhé.