Gợi ý một số loài hoa dễ trồng nở quanh năm

Trồng hoa cây cảnh trong vườn nhà là cách điều hoà không khí, làm mát không gian sống, đồng thời còn giúp bảo vệ sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, Hoatructuyen.net sẽ gợi ý cho các bạn các loại hoa dễ trồng nở quanh năm để mang đến không gian tươi mát cho vườn nhà bạn nhé!

Các loài hoa dễ trồng nở quanh năm

Hoa nhài nhật

Hoa nhài nhật là lựa chọn hàng đầu cho hoa trang trí ở cổng hay trong vườn nhà bạn. Hoa nhài nhật hay còn gọi là lài nhật, là một giống hoa đẹp và khá đa dạng về màu sắc. Trên một bụi cây có thể ra nhiều hoa với sắc độ màu sắc khác nhau. Hoa nhài nhật có hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu, không quá nồng. Màu sắc của hoa vừa trang nhã, vừa tạo cho ngôi nhà cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng. Bên cạnh đó, hoa nhài còn sinh trưởng nhanh và chịu được điều kiện thời tiết nắng nóng đặc trưng của miền nam.

Gợi ý một số loài hoa dễ trồng nở quanh năm

Hoa nhài nhật có hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt là loài hoa rất quen thuộc. Dù là thời tiết nóng bức hay lạnh giá nhất thì hoa dâm bụt vẫn toả hương khoe sắc thắm. Với khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt tốt, nên hoa dâm bụt rất được ưa chuộng ở những nơi bờ rào hay ngoài cổng lớn để tạo ra không gian xanh mát cho ngôi nhà.

Gợi ý một số loài hoa dễ trồng nở quanh năm

Hoa dâm bụt có khả năng thích nghi tốt

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng thuộc loại cây leo thân gỗ, nhìn xa trông giống hoa Hoàng Yến, nhưng hoa Tử Đằng lại có màu tím hoặc màu trắng, buông rũ, chùm hoa có khi dài tới 80cm nếu như được chăm sóc tốt. Lá Tử Đằng mọc đối xứng như lông chim, rụng vào mùa đông, mọc lại vào mùa xuân và trổ hoa đẹp nhất vào mùa hè và đầu thu.

Gợi ý một số loài hoa dễ trồng nở quanh năm

Hoa tử đằng mang vẻ đẹp huyền bí và lãng mạn

Hoa Phăng-xê hình cánh bướm

Một trong số các loài hoa dễ trồng nở quanh năm phải kể đến Hoa Phăng-xê (còn được gọi là hoa bướm) cánh mỏng mềm mượt như nhung, hoa có hình dạng cánh bướm đang tung tăng trong gió. Loài hoa bé xinh này được trồng trong chậu nhỏ, dễ chăm sóc và có sức sống bền bỉ, đặc biệt là vào mùa đông. Tháng 4 là thời điểm hoa Phăng-xê nở đẹp nhất trong năm.

Gợi ý một số loài hoa dễ trồng nở quanh năm

Hoa Phăng-xê có hình dạng cánh bướm đang tung tăng trong gió

Hoa thanh tú

Hoa thanh tú có hình dáng và màu sắc không rực rỡ và bắt mắt như nhiều loài hoa khác. Tuy nhiên vẻ đẹp của hoa thanh tú rất đặc biệt, dịu dàng, thanh mát, nhẹ nhàng. Ngắm nhìn những bông hoa thanh tú nhỏ bé đáng yêu sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Gợi ý một số loài hoa dễ trồng nở quanh năm

Vẻ đẹp của hoa thanh tú rất đặc biệt, dịu dàng, thanh mát, nhẹ nhàng

Hoa cúc Thái, cúc Indo

Những bông hoa nhỏ xinh, màu sắc mát mắt kết thành từng chùm nhỏ tạo thành những quả cầu lung linh dưới nắng. Cây hoa cúc Thái, Indo bò ngang nên loại hoa cúc này rất thích hợp trồng chậu treo hoặc trồng kết hợp với các hoa khác để tăng sự đa dạng cho khu vườn.

Gợi ý một số loài hoa dễ trồng nở quanh năm

Những bông hoa nhỏ xinh kết thành từng chùm nhỏ tạo thành những quả cầu lung linh

Hi vọng qua bài về các loại hoa dễ trồng nở quanh năm, các bạn sẽ lựa chọn được loài hoa phù hợp để làm đẹp khu vườn nhà bạn nhé.